கல்வி சீர்திருத்தங்கள் இன்னும் முழுமையாக வளர்ச்சியடையவில்லை, மேலும் அவை படிப்படியாக செயல்படுத்தப்படும் ஒரு நெகிழ்வான செயல்முறையாகும், விவாதங்கள், பரிந்துரைகள் மற்றும் செயல்படுத்தல் சிக்கல்கள் அடையாளம் காணப்பட்டுள்ளன என்று பிரதமரும் கல்வி, உயர்கல்வி மற்றும் தொழிற்கல்வி அமைச்சருமான ஹரிணி அமரசூரிய தெரிவித்திருந்தார்.
குருநாகல் மாவட்ட செயலகத்தில் நடைபெற்ற வடமேற்கு மாகாணத்தில் கல்வி அதிகாரிகளுக்கான விழிப்புணர்வு நிகழ்ச்சியில் அவர் இந்த அறிக்கையை வெளியிட்டார்.
பாடப்புத்தகங்களுக்கு பதிலாக தொகுதி முறையை அறிமுகப்படுத்துதல், சுய படிப்பு, நடைமுறை நடவடிக்கைகள், பாட பரீட்சை, தனிப்பட்ட குழந்தை மதிப்பீடுகள் மற்றும் கல்வி மற்றும் திறன் பாடப் பிரிவுகளைத் தேர்ந்தெடுப்பது உள்ளிட்ட புதிய சீர்திருத்தப் பிரச்சினைகள் அங்கு விவாதிக்கப்பட்டன.
“தற்போதுள்ள கல்வி முறையில் மாற்றம் தேவை என்பதை அனைவரும் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். இது பாடத்திட்டத்திற்கு மட்டும் மட்டுப்படுத்தப்படக்கூடாது. மாறாக முழு கல்வி முறையிலும் நிகழ வேண்டும். சீர்திருத்தங்கள் 2026 ஆம் ஆண்டில் 1 மற்றும் 6 ஆம் வகுப்புகளுக்கு மட்டுமே தொடங்கும்,” என்று அவர் கூறினார்.
“சமூகத்திற்கு நேர்மறையான பங்களிப்பை வழங்கும் பொறுப்புள்ள குடிமக்களை உருவாக்குவதே எங்கள் குறிக்கோள். போட்டித் தேர்வுகளை இலக்காகக் கொண்ட கல்வி நாட்டிற்கு முக்கியமல்ல. எனவே, புதிய மதிப்பீடு மற்றும் மதிப்பீட்டு முறைகள் அறிமுகப்படுத்தப்படுகின்றன,” என்று அவர் தெரிவித்திருந்தார்.